Học làm họa sĩ ở đâu? Sẽ nhận được gì sau khi học làm họa sĩ?

Họa sĩ là một trong những chuyên ngành nghệ thuật có sức lan tỏa rộng trong đời sống tinh thần của tất cả mọi người. Nhắc đến họa sĩ, hội họa là nhắc đến sự sáng tạo, phong cách thẩm mỹ. Vậy nên học làm họa sĩ ở đâu? Người học sẽ nhận được gì sau khi theo học bộ môn nghệ thuật này? Thắc mắc của bạn sẽ được chuyên gia của architectradure giải đáp ngay dưới đây. 

Học làm họa sĩ ở đâu? Danh sách  3 trường đại học đào họa sĩ uy tín

Nếu đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ học họa sĩ uy tín thì bạn có thể tham khảo một trong ba trường đại học dưới đây: 

Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Tiền thân là trường Mỹ thuật Đông Dương, đại học Mỹ thuật Việt Nam được thành lập năm 1925. Từ khi thành lập và phát triển cho đến ngày nay trường luôn “chiếm giữ” vị trí then chốt trong đời sống nghệ thuật của nước ta. Đồng thời cũng khẳng định vai trò là địa chỉ đào tạo mỹ thuật uy tín hàng đầu Việt Nam. 

Chuyên ngành hội họa của trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam có nhiệm vụ đào tạo sinh viên nắm chắc kiến thức chuyên môn. Có thể nghiên cứu và thực nghiệm chất liệu theo quy trình thực hiện những bài tập sáng tác như tranh phong cảnh, tranh tĩnh vật và thể hiện tác phẩm tốt nghiệp bằng chính chất liệu sinh viên đã theo học. 

Thông tin liên hệ:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ THUẬT VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 42 đường Yết Kiêu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: (844) 39426972, 38263861, 38220879
  • Fax: (844) 38226418
  • Email: phonghanhchinhmythuat@gmail.com
  • Website: www.mythuatvietnam.edu.vn
Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Học làm họa sĩ ở đâu thì đáp án sẽ là Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những trường mỹ thuật có truyền thống lâu đời ở nước ta. Tiền thân là trường vẽ Gia Định (thành lập năm 1913), ngôi trường này là trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng về họa sĩ, mỹ thuật ở khu vực phía Nam và cả nước. 

Chuyên ngành hội họa của ngôi trường này gồm những chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa có thời gian đào tạo 5 năm gồm 3 cấp độ:

  • Kiến thức cơ bản (2 năm)
  • Kiến thức chuyên ngành (3 năm)
  • Bài thi tốt nghiệp cử nhân Mỹ thuật

Nổi bật nhất trong ngành hội họa phải kể đến lĩnh vực sơn mài. Đây được xem là chất liệu mà rất nhiều họa sĩ lựa chọn để sáng tác tranh. Và hiện nay nó trở thành chất liệu độc đáo trong bộ môn nghệ thuật tạo hình.

Thông tin liên hệ: 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ: Số 05 Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (84.8) 3 841 6010
  • Email: info@hcmufa.edu.vn
  • Website: www.hcmufa.edu.vn
Học làm họa sĩ ở đâu thì đáp án sẽ là Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Học làm họa sĩ ở đâu thì đáp án sẽ là Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương

Trường Đại học sư phạm nghệ thuật Trung ương sở hữu đội ngũ  giảng viên chất lượng, tâm huyết với nghề, gần gũi và hòa đồng với sinh viên. Điều đó giúp cho không khí của những buổi học trở nên sôi nổi, thoải mái và mang lại hiệu quả cao. Chính điều này giúp cho sinh viên phát huy được ưu thế chủ động, thể hiện được tư duy sáng tạo, khám phá và có sự “đột phá” trong nghệ thuật. 

Đào tạo họa sĩ, cử nhân hội họa có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực tạo hình đã đáp ứng được yêu cầu trong quá trình đổi mới của Văn hóa – nghệ thuật trước xu thế hội nhập. Bên cạnh đó, trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương còn có thể tổ chức những hoạt động mỹ thuật giúp sinh viên học lên những bậc học mới cao hơn để nâng cao năng lực chuyên môn nghề nghiệp. 

Thông tin liên hệ:

ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG

  • Địa chỉ: Số 18, Ngõ 55, đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Điện thoại: (84) 024.38544468
  • Fax: (84) 024.38544468
  • Email: spnttw@spnttw.edu.vn
Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương

Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương

Người học sẽ nhận được gì sau khi theo học họa sĩ?

Sau khi theo học họa sĩ sinh viên sẽ nhận lại cho mình nhiều lợi thế. Đó là:

Xem Thêm >>

Về kiến thức: Sinh viên sau khi học họa sĩ, hội họa sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về:  

  • Văn hóa tượng hình
  • Kỹ thuật chất liệu
  • Năng lực sáng tạo… 

Về kỹ năng: Người học sẽ có khả năng giải quyết những vấn đề trong hoạt động thực tiễn có liên quan đến mỹ thuật, hội họa hay khả năng tư duy và làm việc có tính độc lập, sáng tạo. 

Về cơ hội làm việc

Họa sĩ nói riêng và hội họa nói chung là chuyên ngành chuyên sâu về nghệ thuật. Người họa sĩ có độ tự do nghề nghiệp rất cao, chọn cho mình những phương hướng nghề nghiệp theo phong cách của riêng mình. 

Ứng dụng của ngành hội họa hiện nay trong đời sống rất nhiều. Chính vì vậy tương lai nghề nghiệp của chuyên ngành này ngày càng khởi sắc. Điều đó sẽ giúp cho họa sĩ có mức thu nhập ổn định. 

Người học sẽ nhận được gì sau khi theo học họa sĩ?

Người học sẽ nhận được gì sau khi theo học họa sĩ?

Kết luận

Những thông tin mà bài viết chia sẻ đã giúp các bạn giải đáp cho thắc mắc học làm họa sĩ ở đâu? Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn được địa chỉ học hội họa uy tín và chất lượng hiện nay. Mong rằng ước mơ chinh phục nghệ thuật của bạn sớm trở thành hiện thực. Chúc các bạn luôn may mắn.